NHỚ NHUNG MỘT CHIỀU MƯA

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Đây là bài thơ của anh Nguyễn Văn Tạo -khóa I NLS TN người chưa từng làm thơ.Trong thời gian dưỡng bệnh nhớ bạn bè ngẫu hứng sáng tác những dòng thơ nầy.Xin giới thiệu cùng các bạn

Ngày trở về một lần qua lối cũ

Cuộc tình nào không để lại thương đau

Đôi chân mỏi lê bước đời nghiệt ngả

Tìm lại người xưa thôi đã qua cầu

Chiều giăng mưa ngang qua cánh rừng xưa

Hoa bằng lăng tơi tả rụng bên đồi

KÍNH NHỚ HƯƠNG HỒN THẦY

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Đây là bài viết tưng nh thy Nguyn Minh Đc ca anh Dip Văn  Tào từ  Đng Nai gi vào

Thưa thầy

Em là Diệp Văn Tào đứa học trò mà ba mươi mấy năm qua xa Thầy xa vắng trường xưa xa vắng bạn bè.Những tưởng tất cả sẽ khuất dần trong bóng tối thời gian trong bóng tối của qui luật tự nhiên.

Nhưng hôm nay qua trang web của trường em được biết tin thầy qua đời.Bàng hoàng thương tiếc  im lặng nhắm mắt và hình dung hình ảnh Thầy.

Bước đi không bình thường nhưng Thầy rất đẹp trai và nụ cười luôn rạng rỡ dành cho chúng em dù là học trò của Thầy.Suốt mấy năm chúng em rất

TIỄN BIỆT TRẦN KHÁNH SƠN

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Trần Khánh Sơn -Chánh thanh tra Sở GD ĐT Tây Ninh cựu học viên khóa 4 NLS TN.Những năm anh ở NLS là một cây bóng bàn rất giỏi chúng tôi thường cùng anh thường tập đánh ở hồ bơi Ao Hồ người chỉ giáo là chú Tư vào những năm thập niên 70.Trong những lần hội ngộ Anh hứa sẽ vào Long Hoa quán cà phê của Kim Thương để gặp lại bạn bè cũ..nhưng giờ mãi mãi không thể gặp .Anh ra đi vì căn bệnh nan y...một nén hương cho Trần Khánh Sơn
(bài viết của nhà báo Thạch
Minh)

TIỄN BIỆT TRẦN
KHÁNH SƠN

Hôm trước khi đi công tác ở xã Ninh Thạnh về tôi chợt nhớ đến Võ Minh Đạo Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và quyết định ghé thăm anh. Gặp Võ Minh Đạo được vài chục phút anh vội vàng chia tay bởi anh và một số cán bộ trong trường phải đi đám tang Trần Khánh Sơn. Tôi giật mình vì Sơn đã ra đi nhanh quá. Tôi cũng vội lên đường về nhà giao

PHÚT GIAO LƯU NGẪU HỨNG...

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Ngày 9 tháng 5 năm 2010 dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Trọng Hiền và Ngô Thanh Bình tức ông Xã của Bùi Mỹ Diệu khóa 1 canh nông cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh và là bạn cùng khóa  sư phạm với Hà Thế Mạnh anh em cựu học NLS.TN được hướng dẫn đến bến đò tại công viên Ninh Kiều để sang cồn bên kia sông tham quan khu du lịch sinh thái PHÙ SA .
  Mặc dù mới 7g30 sáng nhưng trời đã oi nóng được ngồi trên thuyền lênh đênh trên sông nước không khí thoáng mát anh em vô cùng vui vẻ nhìn sông nước cảnh quan trên bờ của thành phố Cần Thơ thật là thú vị. Thuyền lách vào một con lạch nhỏ do nước ròng nên tàu chạy chậm để tránh bị mắc cạn ngồi trên thuyền chúng tôi đã nhìn thấy tắm bảng khu du lịch sinh

ĐI THĂM THẦY CŨ Ở CẦN THƠ

di Cantho ĐI THĂM THẦY CŨ Ở CẦN THƠ

Ngày 8 và 9 tháng 5 năm 2010 anh em cựu học sinh NLS Tây Ninh gồm một số anh em khóa 1 2  3 có tổ chức đi TP Cần Thơ trước là thăm các thầy hiện đang sống tại thành phố Cần Thơ như thầy Nguyễn Trọng Hiền Nguyễn Văn Hiện và Phan Minh Đẩu.Tại đây đoàn cũng đã gặp lại bạn Bùi Mỹ Diệu khóa 1 Canh nông và chồng là Ngô Thanh Bình cũng là bạn học cùng khóa sư phạm với Hà Thế Mạnh hiện làm việc tại trường Đại học Cần Thơ. Cuộc hội ngộ được thầy Hiền hướng dẫn tham quan cầu Cần Thơ dài nhất Đông Nam Á và tham quan khu du lịch sinh thái Phù Sa ở ngoài Cồn.

HÌNH ẢNH TƯ LIỆU VỀ NHA HỌC VỤ NÔNG LÂM SÚC

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Đây là hình ảnh chúng tôi vừa sưu tầm được về Nha học vụ Nông Lâm Súc.Thiết nghĩ đây là tư liệu quý cho Đại gia đình NLS VN
tailieuNhahocvunls

Hình ảnh kỉ niệm trong lần Họp thứ 11 ( bổ sung )

hoplanthu11
văn nghệ cây nhà lá vườn
hoplanthu11hoplanthu11

Ca sỹ :Trọng Tấn

Từ ước mơ đến hiện thực

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

quoc-nam-diep-locTừ ước mơ đến hiện thực
                                                                          Nguyễn Văn Điệp

Từ ước mơ đến hiện thực có lẽ là một quá trình đầy dẫy chông gai và nghiệt ngã ...Nhưng không có gì khó nếu ta kiên định được mục đích và quyết chí để đi tới thành công Đó là một đặc tính đáng quí của những người bạn của tôi vì họ được đào tạo và trưởng thành ngay khi  còn theo học  dưới mái trường của ngành Nông nghiệp...Mỗi lần về Tây Ninh thăm lại mái trường xưa thăm lại thầy cô - bạn cũ chúng tôi lại có dịp nhận được lời mới chân thành của bạn đến nơi này - nơi kia  tham quan để nhận ra những hiện thực sinh động mà bạn tôi đã đạt được bằng sự

Tin vui gia đình NLS Tây Ninh

By Cựu học sinh Nông Lâm Súc Tây Ninh

Trang nhà xin chung vui cùng gia đình anh PHẠM THIỆN HIỀN  (khóa 1 CN ) đã tổ chức LỄ  TÂN HÔN cho con trai : Trưởng Nam PHẠM THIỆN DUY sánh duyên cùng cô dâu Út Nữ :  LẠI THỊ  THANH THẢO .Hôn lễ đã được tổ chức hôm 27-3-2010 tại nhà riêng đường Cách mạng tháng 8  P 1 Thị xã Tây Ninh. Trang nhà cầu chúc hai cháu luôn hạnh phúc bên nhau.

(Tin và ảnh Minh Đạo Khóa 1)